Nguyên nhân nào gây ra sự chậm trễ khi gửi hàng đi Mỹ?

Việc giao hàng chậm trễ khi gửi hàng đi Mỹ có thể là một vấn đề nghiêm trọng. Không chỉ gây ra sự thất vọng cho người nhận mà còn là sự chậm trễ khi đã hứa hẹn với khách hàng và người nhận hàng của bạn. Đặc biệt là khi món hàng đó có vai trò quan trọng nhất định.

Việc tìm hiểu những lý do phổ biến nhất dẫn đến sự chậm trễ khi gửi hàng là bước đầu tiên để ngăn vấn đề này xảy ra.

Dưới đây là một số lý do hàng đầu gây ra sự chậm trễ khi gửi hàng đi Mỹ và cách khắc phục chúng:

1. Các yếu tố khách quan:

1.1 Giao hàng trong thời gian cao điểm:

Hiện nay, ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua quà tặng và mọi thứ khác cần trong kỳ nghỉ, ngày lễ trên ứng dụng thương mại điện tử. Do đó khoảng thời gian trước và xung quanh kỳ nghỉ lễ cũng là “ngày đặc biệt” của các doanh nghiệp và các hãng chuyển phát nhanh. Bận rộn hơn bao giờ hết!!!

Mặc dù các công ty luôn cố gắng giải quyết vấn đề này và sắp xếp để đối phó với nó. Nhưng việc này là không tránh khỏi, điều tất cả mọi người cần làm là tăng năng suất và hy vọng những món hàng sẽ được giao đúng hẹn!

1.2 Thủ tục giấy tờ hải quan không chính xác

Với vận chuyển quốc tế, nếu nhà cung cấp bỏ sót một hoặc hai chi tiết trong tờ khai hải quan, bạn sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ lớn.

Giá trị và loại hàng hóa là những vấn đề phổ biến nhất, vì nước nhận hàng cần đảm bảo rằng tất cả các loại thuế và nghĩa vụ liên quan đã được thanh toán.

1.3 Ảnh hưởng từ thời tiết:

Hàng hóa vận chuyển quốc tế đặc biệt dễ bị chậm trễ do điều kiện thời tiết theo mùa.

Một số tuyến đường vận chuyển và cảng bị ảnh hưởng bởi bão và các cơn bão nhiệt đới, có thể làm tăng thêm thời gian một cách đáng kể cho các chuyến hành trình, thậm chí không thể khởi hành.

1.4 Các ảnh hưởng khác:

Không nên xem nhẹ những biến động xã hội như: bất ổn dân sự, bất ổn chính trị hoặc đình công lao động,… lĩnh vực hậu cần bị ảnh hưởng đặc biệt bởi những sự kiện xã hội này.

Giải pháp

  • Hãy lập kế hoạch trước để tránh thời gian cao điểm. Cố gắng suy nghĩ trước vài tháng và đánh dấu thời gian cao điểm trên lịch của bạn khi việc giao hàng có thể chậm lại. Điều này sẽ giữ cho năng suất cao và sự thất vọng thấp hơn.
  • Kiểm tra những gì nhà cung cấp sẽ khai báo với hải quan trước khi đặt hàng và tự hỏi liệu nó có phù hợp với mong đợi của bạn hay không.
  • Cung cấp cho họ bất kỳ thông tin bổ sung cần thiết nào trước thời hạn và đảm bảo rằng họ đưa ra giá trị và mô tả chính xác cho hàng hóa.
  • Ngoài ra, hãy kiểm tra tại địa phương và với đơn vị vận chuyển để biết ai có trách nhiệm trả bất kỳ khoản thuế và nghĩa vụ nào có thể phát sinh.
  • Thường xuyên theo dõi để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn đang vận chuyển theo quy trình.
  • Theo dõi các trang web và nguồn cấp tin tức cụ thể của ngành để cập nhật các động thái mới nhất tiềm ẩn mối đe dọa. Nếu bạn lo lắng rằng chúng sẽ dẫn đến việc chậm trễ khi giao hàng, hãy chuẩn bị để thực hiện các phương án dự phòng.
Gửi hàng đi Mỹ
  • Nếu có cảnh báo về thời tiết có thể ảnh hưởng đến thời gian giao hàng và hậu cần, hãy chọn tuyến đường/gói dịch vụ an toàn hơn, tạm dừng hoặc chọn một đơn vị chuyển phát nhanh có khả năng giao hàng đúng hạn hơn.
  • Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một dịch vụ chuyển phát quốc tế chất lượng để đảm bảo họ có thể xử lý các yêu cầu của bạn kịp thời.

2. Các yếu tố chủ quan:

2.1 Mẫu đơn đặt hàng được điền không chính xác

Địa chỉ sai, không đầy đủ hoặc lỗi thời (ví dụ: con đường đã đổi tên), những điều này sẽ gây trở ngại khiến tài xế chuyển phát nhanh không giao gói hàng đến nơi được vì địa chỉ khó tìm.

Ngoài ra, bạn nên cung cấp 2 số điện thoại của người nhận để đảm bảo người giao hàng có thể liên lạc kịp thời.

2.2 Thay đổi địa chỉ giao hàng khi gửi hàng đi Mỹ

Nếu bạn quyết định thay đổi địa chỉ giao hàng sau khi dịch vụ giao hàng đã được xác nhận và thông tin đã được nhập vào hệ thống, việc chuyển hướng đi có thể dẫn đến giao hàng bị chậm trễ. Ngay cả khi địa chỉ mới rất gần với địa chỉ ban đầu, thông tin vẫn phải được xử lý lại bởi hệ thống của công ty chuyển phát nhanh.

2.3 Người nhận không nhận hàng

Nhân viên giao hàng chuyển phát nhanh có một số lượng lớn các gói hàng mà họ cần phải giao và thu mỗi ngày. Nếu người nhận không có mặt tại địa chỉ giao hàng đã chỉ định hoặc từ chối nhận đơn thì việc giao hàng được coi là không thành công. Trong hầu hết các trường hợp, người chuyển phát nhanh không thể trở lại địa chỉ này ngay trong ngày. Hơn nữa, anh ta không thể đợi người nhận hàng quá lâu, vì điều này sẽ ảnh hưởng và gây chậm trễ trong việc vận chuyển các gói hàng khác.

Cách khắc phục:

Bạn cần chú ý và kiểm tra cẩn thận trước và sau khi điền vào mẫu đơn đặt dịch vụ vận chuyển. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo trước cho người nhận về khoảng thời gian sẽ nhận được hàng để tránh tình trạng bị trì hoãn do không có người nhận kịp thời.

Bài học rút ra – Cách tránh chậm trễ giao hàng khi gửi hàng đi Mỹ

Mặc dù trên đây không phải toàn bộ những nguyên nhân gây chậm trễ khi gửi hàng đi Mỹ, nhưng đây là những lý do phổ biến nhất.

Chúng ta khó có thể tránh được những nhân tố khách quan nhưng vẫn có thể dự đoán được để sắp xếp kế hoạch tốt hơn khi gửi hàng đi Mỹ. Đặc biệt là khi bạn có những đơn hàng quan trọng nhạy cảm về thời gian, bạn cần phải lưu ý hơn về thời tiết và đường vận chuyển để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ đến nơi khi bạn cần cũng như đúng hẹn.

Còn với những yếu tố chủ quan, để yên tâm hơn, hãy đảm bảo rằng bạn làm việc với một công ty chuyển phát nhanh quốc tế đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng. Với sự hướng dẫn và hỗ trợ của những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp, quy trình gửi hàng đi Mỹ của bạn sẽ được đảm bảo và giao hàng đúng hẹn.

Gửi hàng đi Mỹ

Lý do bạn nên lựa chọn công ty Vận Chuyển Hàng Đi Mỹ?

Công ty Vận Chuyển Hàng Đi Mỹ cung cấp cho khách hàng dịch vụ gửi hàng chất lượng với:

Cam kết đảm bảo tình trạng hàng hóa còn nguyên vẹn

Hàng được giao đến tay người nhận

Có thông báo cụ thể, rõ ràng cho khách hàng về lộ trình của đơn hàng

Thời gian, địa điểm nhận hàng chính xác

Giá gửi hàng đi Mỹ hợp lý, phải chăng

Đội ngũ nhân viên tận tình và được đào tạo chuyên môn nhằm tư vấn cho khách hàng một cách rõ ràng và chi tiết

Không những thế, sử dụng dịch vụ gửi hàng của Vận Chuyển Hàng Đi Mỹ, bạn còn có rất nhiều cơ hội nhận được các chương trình khuyến mãi vào những dịp đặc biệt trong năm. 

Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn giảm thiểu số lần chậm trễ giao hàng mà bạn gặp phải khi gửi hàng đi Mỹ. Nếu có bất cứ vấn đề hay thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ đến số Hotline 0889 757 767. Tư vấn viên nhiệt tình của Vận Chuyển Hàng Đi Mỹ luôn sẵn sàng hỗ trợ những thắc mắc liên quan đến dịch vụ.

Vận Chuyển Hàng Đi Mỹ

Hotline: 0889 757 767

Email: info@vanchuyenhangdimy.vn