Những thông tin mới nhất về dịch vụ của FedEx Việt Nam được Gateway Express tổng hợp và cập nhật nhằm hỗ trợ quý khách hàng tiếp cận những chính sách và quy định khi gửi hàng thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh FedEx.
Thông tin cơ bản về FedEx
FedEx Express là một công ty con của FedEx Corp – hiện bao gồm năm công ty hoạt động chính: FedEx Express, FedEx Ground, FedEx Freight, FedEx Custom Critical và FedEx Trade Networks. Cùng với mạng lưới hàng không và đường bộ toàn cầu, FedEx dễ dàng tăng tốc độ giao hàng cho các lô hàng cần giao nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng.

FedEx Express phục vụ nhu cầu vận chuyển quốc tế cho hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với 29000 nhân viên tại Châu Á, 245.000 thành viên đội ngũ trên toàn cầu.
Hơn 650 sân bay, hơn 400 chuyến bay mỗi tuần
Hơn 7500 đội xe, 679 máy bay, hơn 85000 xe cơ giới
Tại sao nên sử dụng dịch vụ của FedEx Express?
Lựa chọn một công ty chuyển phát quốc tế phù hợp từ nhiều công ty là một bài toán khó. Đặc biệt là đối với các chủ cửa hàng trực tuyến có nhu cầu vận chuyển toàn cầu. Vậy nguyên nhân nào mà FedEx Express lại trở thành một trong những sự lựa chọn vận chuyển quốc tế hàng đầu?

Dịch vụ tốt hơn
Lô hàng của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng, cẩn thận và sẽ đến nơi trong tình trạng tốt được hỗ trợ bởi đảm bảo hoàn tiền.
Không giới hạn hình dạng và kích cỡ
FedEx có thể xử lý tất cả các loại lô hàng bao gồm tất cả các kích thước của tài liệu, gói hàng và vận chuyển hàng hóa.
Theo dõi thời gian thực
Bạn có thể kiểm tra tình trạng lô hàng ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào tại fedex.com.
Miễn phí nhận hàng và bao bì
Chỉ cần truy cập fedex.com hoặc liên hệ hotline để lên lịch đón. FedEx Express cũng cung cấp nhiều loại bao bì với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu đóng gói của bạn.
Đa dạng dịch vụ vận chuyển
Cho dù bạn ưu tiên chi phí hay ưu tiên tốc độ, thậm chí có những nhu cầu riêng biệt, FedEx Express đều có rất nhiều tùy chọn dịch vụ để đáp ứng.
Vận chuyển xanh
Từ tháng 06.2021, khách hàng có thể niêm phong lại và tái sử dụng với bao bì FedEx Paks mới mà vẫn đảm bảo hàng hóa được giữ nguyên vẹn.
Khả năng tái sử dụng của các bao bì Paks này giúp giảm thiểu tác động đến môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tất cả bao bì FedEx đều có thể tái chế 100%, vì vậy, sau lần sử dụng đầu tiên, các bao bì Paks có thể tái sử dụng và sau đó được tái chế – đây là một cách mà FedEx Express kết nối thế giới với sự trách nhiệm và nhiệt tâm.
Chứng nhận ISO
Bằng cách đạt được tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất về Quản lý và Đảm bảo Chất lượng, ISO 9001, FedEx là công ty vận tải nhanh duy nhất nhận được chứng nhận trên toàn thế giới về hệ thống của mình. Điều này có nghĩa là khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng hiệu suất và dịch vụ của FedEx Express.

Các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của FedEx Việt Nam
FedEx cung cấp dịch vụ không giới hạn trọng lượng đơn hàng.
Nhanh hơn | Chi phí tốt hơn | |
Tối đa 68kg | FedEx International First® Thường từ 1-3 ngày làm việc. Hoàn tất thủ tục hải quan, từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng. | FedEx International Economy® Tiết kiệm khi giao hàng nặng hơn và ít khẩn cấp hơn, trong khi vẫn được hưởng dịch vụ giao hàng từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng và thông quan đáng tin cậy. Tính năng dịch vụ đi kèm: đảm bảo hoàn tiền, thanh toán linh hoạt, theo dõi trực tuyến, vận chuyển tiết kiệm,… |
Tối đa 68kg | FedEx International Priority® Dịch vụ giao hàng vào ngày làm việc tiếp theo phục vụ khu vực châu Á và Hoa Kỳ. Giao hàng tới châu Âu và các địa điểm khác thường mất 2 ngày làm việc trở lên từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng. Có nhiều tính năng dịch vụ đi kèm: Delivery Signature Options, thông quan hải quan, đảm bảo hoàn tiền, theo dõi trực tuyến,… | |
Từ 68kg trở lên | FedEx International Priority® Freight Dịch vụ vận chuyển hàng không cao cấp cho các lô hàng nặng trên toàn thế giới trong vòng 1-3 ngày làm việc. Cần có phê duyệt với các tấm nâng hàng: Cao quá 178cm, dài quá 302cm hoặc rộng quá 203cm hoặc Nặng trên 997kg | FedEx International Economy® Freight Gửi các lô hàng nặng một cách đơn giản với giá phải chăng, không giới hạn trọng lượng. Cần có phê duyệt với các tấm nâng hàng: Cao quá 178cm, dài quá 302cm hoặc rộng quá 203cm hoặc Nặng trên 997kg |
Ngoài ra còn nhiều tùy chọn dịch vụ đa dạng và độc đáo khác, điển hình như:
FedEx® Third Party Consignee International Priority Service: cho phép giữ bí mật giá trị thương mại của gói hàng.
FedEx International Priority® DirectDistribution: Gửi một lô hàng lớn và phát hàng tại nhiều địa điểm trong quốc gia/vùng lãnh thổ.
FedEx Global Returns: Người gửi trả hàng có thể yêu cầu trả hàng tại một địa điểm FedEx thuận tiện gần họ.

Một số giải pháp quản lý lô hàng
Vận chuyển trực tuyến thông qua FedEx Ship Manager™
- Xem giá và thời gian vận chuyển nhanh chóng, dễ dàng
- Lên lịch lấy hàng mà không cần gọi điện thoại
- Nắm rõ toàn bộ tình trạng lô hàng
- Tiết kiệm thời gian chuẩn bị lô hàng
- Dễ dàng tạo chứng từ thông quan hải quan
Global Trade Manager
- Thuế hải quan và thuế ước tính
- Thông tin trợ giúp bạn tìm chứng từ cần thiết
- Thông tin quan trọng về quy định áp dụng cho lô hàng của bạn
FedEx Mobile Tracking
Chức năng theo dõi dành cho di động của FedEx là công cụ theo dõi tiện lợi cập nhật trong khi bạn đang di chuyển để bạn có thể theo dõi lô hàng của mình 24/7 từ bất kỳ địa điểm nào.
- Theo dõi mọi nơi mọi lúc
- Theo dõi gói hàng chỉ bằng một thao tác chạm
- Liên tục cập nhật bằng cách cài đặt thông báo tự động
- Theo dõi dễ dàng bằng cách quét mã vạch
FedEx® Delivery Manager
Tùy chỉnh ngày và địa điểm giao hàng mà không mất thêm phí. Những lựa chọn giao hàng hiện có:
- Giao hàng theo kế hoạch
- Giao hàng theo kế hoạch đến nơi an toàn
- Giao hàng đến địa chỉ của tôi vào một ngày trong tương lai
- Giao hàng cho hàng xóm
- Giao hàng đến địa chỉ khác
- Giao hàng đến điểm nhận hàng

Hàng Gửi Từ Chối Vận Chuyển
- Lô hàng có thể gây ra thiệt hại hoặc làm chậm trễ những lô hàng khác, tài sản hoặc con người.
- Lô hàng có dấu hiệu bị thiệt hại hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển do đóng gói không phù hợp hoặc lý do khác (Tham khảo ngay Một số lỗi chung thường gặp khi đóng gói gửi hàng đi Mỹ).
- Lô hàng chứa đựng những hàng hóa bị cấm.
- Tài khoản của cá nhân hoặc tổ chức chịu trách nhiệm thanh toán không ở trạng thái tín dụng tốt.
- Khi việc chấp thuận vận chuyển lô hàng có thể gây nguy hại đến việc cung cấp dịch vụ của Fedex cho những khách hàng khác.
- Khi FedEx không thể xác nhận nhận dạng của người gửi.
Tổng đài liên hệ
Đây là hotline chính thức của FedEx Express:
1800.585835 (miễn cước)
84.8.39480370 (không miễn cước)
Quý khách có thể liên hệ 2 số điện thoại trên để được giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc một cách nhanh chóng.